2552/06/29

10 ข่าววิทยาศาสตร์ แหกตาชาวโลก!!!

1.พิลต์ดาวน์แมน
เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1912 ชาร์ลส์ ดอว์สัน ชาวอังกฤษที่มีความสนใจวิชาโบราณคดี แพร่ข่าวว่าพบฟอสซิลกะโหลกมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ ในสุสานหมู่บ้านพิลต์ดาวน์ แคว้นอีสต์ซัสเส็กซ์ พร้อมกับตั้งชื่อทางวิทยาศาสตร์ให้กับมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ว่า Eoanthropus dawsoni
แม้เขาเสียชีวิตหลังจากสร้างเรื่องมานาน 4 ปี แต่ก็ยังมีผู้เชื่อมั่นว่า "พิลต์ดาวน์แมน" เป็นของจริงอยู่ต่อไปอีกกว่า 40 ปี จนถึงขั้นมีผู้สร้างอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกบริเวณที่พบฟอสซิลลวงโลกเมื่อค.ศ. 1938
กว่าจะพิสูจน์ได้ว่าดอว์สันสร้างเรื่องขึ้นมาเอง ก็ปาเข้าไป ค.ศ. 1953 โดยพบว่า ดอว์สันทำการมิกซ์แอนด์แมตช์ ด้วยการเอากะโหลกมนุษย์ กรามอุรังอุตังและฟันชิมแปนซีมาติดเข้าด้วยกัน

2.ยักษ์แห่งคาร์ดิฟฟ์
การทะเลาะกันของชาย 2 คน เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิด "ยักษ์แห่งคาร์ดิฟฟ์" ขึ้น จอร์จ ฮัลเป็นนักค้ายาสูบชาวนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทะเลาะกับบาทหลวงชื่อเติร์กถึงบทหนึ่งในไบเบิลที่ระบุว่า ยักษ์เคยอาศัยอยู่บนโลก
วันที่ 16 ตุลาคม ค.ศ. 1869 คนงาน 2 คนขุดดินที่ฟาร์มของนายวิลเลียม นิวเวล ลูกพี่ลูกน้องของฮัลในเมืองคาร์ดิฟฟ์และพบร่างยักษ์สูง 10 ฟุต ข่าวยักษ์แห่งคาร์ดิฟฟ์จึงแพร่กระจายไปทั่วทุกหนทุกแห่ง
นิวเวลและฮัลเก็บเงินผู้ที่อยากมาดู จากนั้นไม่นานทั้งสองขายยักษ์ให้กับนายเดวิด ฮันนัม เป็นเงิน 37,500 เหรียญ และฮันนัมได้นำไปออกแสดงจนได้เงินเป็นถุงเป็นถัง
ต่อมาพีที. บาร์นัม ผู้ยิ่งใหญ่แห่งโชว์แสดงของแปลก เจ้าของวลีดัง "มีคนโง่เกิดมาทุกนาที" ซึ่งหมายถึงคนที่ยอมจ่ายเงินเพื่อชมสิ่งหลอกลวงมาขอเช่ายักษ์ แต่ฮันนัมไม่ยอม
บาร์นัม จึงจ้างวานให้ชายคนหนึ่งมาแกล้งนอนตายเป็นยักษ์ ฮันนัมจึงฟ้องร้องบาร์นัมต่อศาล ความมาแตกในการพิจารณาคดีนี่เองว่า ฮัลจ้างสั่งซื้อหินยิปซัมจากรัฐไอโอวาและจ้างช่างที่ชิคาโกให้มาแกะสลักเป็นรูปคน

3.วงพืชปริศนา
เมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว วงพืชปริศนาหรือ "คร็อปเซอร์เคิล" เริ่มเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ วิทยุไปจนถึงโทรทัศน์ มีผู้เชื่อว่าลวดลายประหลาดในไร่เป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว หลายคนถึงกับยืนยันว่าเห็นจานบินอยู่เหนือแถบนั้น
ภายหลังพบว่า "คร็อปเซอร์เคิล" เป็นฝีมือของมนุษย์นี่เอง

4.ผมบลอนด์สูญพันธุ์
เมื่อค.ศ. 1865 มีข่าวลือกันว่า ในอนาคตผู้ที่มีผมบลอนด์จะสูญพันธุ์ไปจากโลก
ค.ศ. 2002 ก็เกิดข่าวนี้อีกครั้งเมื่อมีรายงานที่อ้างว่า องค์การอนามัยโลกระบุว่า ผู้ที่มีผมบลอนด์จะสูญพันธุ์ภายใน 200 ปีข้างหน้า
อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกออกมาแถลงว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับข่าวชิ้นนี้

5.สิ่งมีชีวิตบนดวงจันทร์
หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กซัน สหรัฐอเมริกา ตีพิมพ์ข่าว 6 ชิ้น เมื่อค.ศ. 1835 ว่า พบสิ่งมีชีวิตบนดวงจันทร์ ทั้งยูนิคอร์น มนุษย์มีปีก แพะและควายป่าไบซัน โดยผู้ที่รายงานคือ ดร.แอนดรูว์ แกรนต์
ภายหลังพบว่า ข่าวทั้งหมดไม่เป็นความจริง ส่วนผู้ที่ต้องสงสัยว่าใช้นามแฝงว่า "ดร.แอนดรูว์ แกรนต์" น่าจะเป็นนายริชาร์ด เอ. ล็อก ผู้สื่อข่าวของเดอะนิวยอร์คซัน แต่ล็อกไม่เคยยอมรับข้อกล่าวหานี้


6. เครื่องจักรไม่ใช้พลังงาน
ค.ศ. 1812 นายชาร์ลส์ เรดเฮฟเฟอร์ อ้างว่า เขาประดิษฐ์เครื่องจักรที่ทำงานโดยไม่ใช้ไฟฟ้า
ต่อมานายโรเบิร์ต ฟูลตัน วิศวกรจับได้ว่าเรดเฮฟเนอร์โกหก โดยเอาผนังตรงเครื่องจักรออก และพบสายไฟเชื่อมไปยังข้างบน เมื่อเดินตามสายไฟเรื่อยๆ เขาพบชายคนหนึ่งกำลังใช้มือหมุนเครื่องจักรเพื่อสร้างไฟฟ้า


7.นรกอยู่ในโลก
ข่าวลือนี้เกิดขึ้นทางตอนเหนือของรัสเซีย เมื่อมีข่าวแพร่ว่า คนงานขุดหลุมลึก 14 กิโลเมตรและพบนรกอยู่ใต้ดิน ซึ่งในนั้นร้อนถึง 1,100 องศาเซลเซียส ทั้งยังมีผู้อ้างว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องดังมาจากนรกด้วย

8.ผู้ชายท้อง
ค.ศ. 1999 เว็บไซต์ mailpregnancy.com รายงานว่า นายหลี่หมิงเว่ยเป็นชายคนแรกของโลกที่ตั้งครรภ์
ภายหลังนายเวอร์จิลหว่อง ยอมรับว่า เต้าข่าวขึ้นมาเองโดยเห็นว่าเป็นงานศิลปะของการหลอกลวงคนทั่วโลก


9.มองดาวอังคารด้วยตาเปล่า
เมื่อพ.ศ. 2003 มีข่าวที่ส่งต่อกันทางอินเตอร์เน็ตว่า วันที่ 27 ตุลาคมของปีนั้น ดาวอังคารจะเคลื่อนมาใกล้โลก และมีขนาดใหญ่พอๆ กับพระจันทร์ จนมองเห็นด้วยตาเปล่าได้
ความจริงคือ ดางอังคารเคลื่อนเข้ามาใกล้โลกจริง แต่ไม่ใกล้พอที่เราจะเห็นด้วยตาเปล่า


10.มนุษย์ต่างดาว
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 1947 เกิดข่าวลือว่า จานบินของมนุษย์ต่างดาวตกลงที่เมืองรอสเวลล์ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา และรัฐบาลสหรัฐปิดบังข่าวนี้
ค.ศ. 1995 นายเรย์ ซานติลลี่ ชาวอังกฤษ โชว์ภาพวิดีโอที่อ้างว่า ถ่ายได้หลังจากจานบินตกที่รอสเวลล์เพียงไม่นาน แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซานติลลี่ยอมรับว่าโกหกและทำวิดีโอขึ้นมาเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น